Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

OPTICON- GIẢI PHÁP MÃ VẠCH TRONG LĨNH VỰC BƯU CHÍNH

Từ nhiều năm nay, công nghệ mã vạch đã được thế giới ưa chuộng và ứng dụng trong nhiều ngành trọng yếu như y tế, thương mại, kiểm soát, …Thế nhưng phải đến năm 2005, công nghệ này mới thực sự phát triển tại thị trường Việt Nam và ngày càng mở rộng tầm ảnh hưởng. 

Với chức năng quản lý tự động thông minh, các thiết bị đọc mã vạch đang dần trở thành nhân tố không thể thiếu đối với hầu hết các lĩnh vực đời sống.


Mỗi lĩnh vực kinh doanh sẽ cần một loại máy đọc mã vạch tương ứng.Vì vậy lựa chọn máy đọc mã vạch phù hợp với ngành nghề và mục đích sử dụng mới có thể phát huy tối đa chức năng của máy, đồng thời hỗ trợ công việc một cách hiệu quả nhất.



Tự động hóa bưu điện

Với sự phát triển của xã hội, con người luôn đòi hỏi một dịch vụ nhanh chóng và chính xác. Lĩnh vực bưu chính cũng vậy, với số lượng hàng hóa bưu phẩm ký gửi ngày một tăng, khiến cho công việc quản lý ngày càng khó khăn. Từ đó đòi hỏi một giải pháp có thể giúp nhân viên bưu chính cải thiện hoạt động của mình.
Giải pháp mã vạch, máy quét mã vạch, thiết bị đọc mã vạch
Giải pháp mã vạch của Opticon cung cấp một hệ thống thu thập dữ liệu nhỏ gọn và linh hoạt, nó không chỉ cung cấp những dữ liệu chi tiết chính xác nhất mà còn cho phép theo dõi các dấu vết thông tin của cả người vận chuyển và người nhận. Từ đó giải pháp góp phần thúc đẩy tính hiệu quả và năng suất trong hoạt động bưu chính.
 Các hoạt động hay thay đổi của doanh nghiệp như quản lý kho, định giá, báo cáo giao dịch tài chính có thể thực hiện một cách tự động. Các quy trình thủ công có thể loại bỏ bằng cách quét mã vạch giúp làm việc hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian hơn.
 Option cung cấp giải pháp quét mã vạch với chi phí sở hữu thấp và thu hồi vốn đầu tư nhanh chóng cho phép nhân viên nhận dạng các giao dịch của khách hàng từ quầy bưu chính. Để làm phù hợp các thiết bị quét với hoạt động bưu điện, Opticon đã thiết kế  một loạt các dòng sản phẩm với trọng lượng nhỏ gọn và dễ dàng tích hợp vào hệ thống.

Giải pháp quét mã vạch di động

Opticon cung cấp các giải pháp hiện đại, có thể tạo thuận lợi cho công việc của người dùng trong bất kỳ hoạt động trong lĩnh vực nào. Các giải pháp di động giúp cho những người làm việc trong lĩnh vực này có thể thoải mái di chuyển khắp nơi trong khi vẫn đang kết nối được với CSDL của doanh nghiệp. Các kỹ sư ngành dịch vụ có thể tra cứu, thêm, xóa, sửa trạng thái của nhiều hoạt động hoặc làm báo cáo, tất cả tùy thuộc vào nhu cầu của việc truy tìm các dòng thư. Dữ liệu giao tiếp với dữ liệu doanh nghiệp có thể được thực hiện bởi các cơ sở hạ tầng như GSM, GPRS, EDGE, Bluetooth, Wi-Fi và GPS. Sau đó, các hoạt động và việc giao hàng có thể được truy tìm ở bất cứ địa điểm nào mà có thể nhanh chóng thực hiện cho khách hàng.
Giải pháp mã vạch, máy quét mã vạch, thiết bị đọc mã vạch
Với giải pháp định vị thời gian thực, thời gian hồi đáp giữa quá trình di chuyển của hàng hóa và thông tin cung cấp trong hệ thống giảm đến mức tối thiểu một cách rõ ràng. Những thay đổi trong trạng thái và những biến đổi hiện tại trong quản lý ngày càng đến gần nhau và cải thiện độ tin cậy và độ chính xác của dữ liệu định tuyến. Hệ thống có thể báo cáo chính xác thời gian hoàn thành với bằng chứng giao hàng.
Công nghệ di động cho phép các quá trình được phối hợp từ một điểm trung tâm nhưng lại loại bỏ công việc giấy tờ và sự chậm trễ. Sự theo dõi và theo vết di động cung cấp thời gian thực và nếu cần thông tin xuyên biên giới, do đó truy xuất nguồn gốc chính xác của hàng hóa, tạo nên cơ quan bưu chính đáng tin cậy và nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu. 

Theo dõi và tìm kiếm

Theo dõi và tìm kiếm là phương pháp thường được sử dụng để theo dõi các mặt hàng thông qua số tham chiếu tiêu chuẩn hoặc mã vạch chuyên dụng. Mã vạch, gắn vào thư và bưu kiện cho phép truy xuất nguồn gốc của sản phẩm. Ở đây, các thiết bị di động Opticon với máy quét được tích hợp sẽ hiển thị giá trị được thêm vào của chúng. Việc cho phép thu thập dữ liệu mã vạch nhanh và hiệu quả là chìa khóa để sử dụng những dữ liệu có sẵn trên nhãn bưu chính và hiển thị thông tin liên quan đến chất lượng, chi phí và khung thời gian của hoạt động này.
Giải pháp mã vạch, máy quét mã vạch, thiết bị đọc mã vạch
Thiết bị thu thập dữ liệu mã vạch của Opticon có trong lượng nhẹ, tố độ quét cao và tất cả dữ liệu quét trong ngày được thu thập trên bộ nhớ, cho phép sử dụng các thiết bị khác trong thời gian dài.
“Với giải pháp Opticon, các thiết bị nhận dạng mã vạch trên bưu phẩm được quét trong một phần nhỏ của một giây, giảm thiểu công việc trên giấy và tăng khả năng tạo vết”.
GPS
Sự phát triển mới nhất của GPS cho phép người dùng dễ dàng thấy được vị trí của họ và quan trọng hơn là kết nối dữ liệu ứng dụng với thời gian thực và kết nối với cả thế giới. Lợi ích chính của việc sử dụng GPS trong giải pháp của Opticon là người quản lý có thể ghi nhận vị trí của họ với các thiết bị đăng kí khác và  máy quét dữ liệu. Lợi ích của kỹ thuật này bao gồm cải tiến xác định vị trí, phân tích di chuyển trên toàn thế giới. Với giải pháp xác định địa điểm theo thời gian thực, thời gian phản hồi giữa quá trình di chuyển của bưu phẩm và đơn vị cung cấp thông tin trong hệ thống được giảm xuống tới tối thiểu, cải thiện độ tin cậy và chính xác định tuyến dữ liệu. Hệ thống có thể báo cáo chính xác thời gian hoàn thành với bằng chứng là đã giao hàng. Với việc sử dụng các kỹ thuật di động, quá trình có thể được liên kết  từ một đơn vị trung tâm, loại bỏ các  thủ tục giấy tờ và sự chậm trễ. Việc theo dõi và tìm vết trên di động cung cấp dữ liệu theo thời gian thực, cần thiết và trên toàn thế giới và vì thế chúng ta sẽ biết chính xác hàng hóa đang ở đâu, với giải pháp này việc giao nhận bưu chính trở nên đáng tin cậy và góp phần đưa doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực phân phối.

OPTICON VIETNAM LLC 
3rd Floor, 04 Nguyen Dinh Chieu Street, Dakao Ward, District 1, HCM City
Website: www.opticon.vn 
Tel: (+84 8)222 88 262 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét