Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

OPTICON- ỨNG DỤNG MÃ VẠCH TRONG NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG


Từ nhiều năm nay, công nghệ mã vạch đã được thế giới ưa chuộng và ứng dụng trong nhiều ngành trọng yếu như y tế, thương mại, kiểm soát, …Thế nhưng phải đến năm 2005, công nghệ này mới thực sự phát triển tại thị trường Việt Nam và ngày càng mở rộng tầm ảnh hưởng. 

Với chức năng quản lý tự động thông minh, các thiết bị đọc mã vạch đang dần trở thành nhân tố không thể thiếu đối với hầu hết các lĩnh vực đời sống.


Mỗi lĩnh vực kinh doanh sẽ cần một loại máy đọc mã vạch tương ứng.Vì vậy lựa chọn máy đọc mã vạch phù hợp với ngành nghề và mục đích sử dụng mới có thể phát huy tối đa chức năng của máy, đồng thời hỗ trợ công việc một cách hiệu quả nhất.

Nghiên cứu thị trường

Để có được một cái nhìn sâu sắc trong một thị trường mục tiêu yêu cầu doanh nghiệp phải có các thông tin đa dạng về hành vi mua sắm của người tiêu dùng kết hợp với phản ứng có điều kiện của họ.
Bảng tiêu dùng ( consumer panel)  sẽ được trang bị với máy quét mã vạch. Nó có thể dễ dàng xác định các sản phẩm mà người tiêu dùng mua bằng cách ghi nhớ thứ tự mua hàng của khách để từ đó giúp cho các marketers hiểu được cách sắp xếp hàng hóa tác động như thế nào đến tâm lý mua hàng của người tiêu dùng. Các thông tin này sẽ cung cấp cho marketers cái nhìn sâu sắc trong hành vi mua sắm ở bất kỳ phân khúc dân số nào.
Opticon cung cấp một giải pháp đơn giản cho tất cả các vấn đề:
+ Đơn giản dữ liệu đầu vào
+ Lưu trữ dữ liệu dễ dàng
+ Chuyển giao thông tin nhanh chóng
Opticon đã phát triển các máy quét mã cho ba tổ chức nghiên cứu toàn cầu. Tất cả máy quét cho phép một phương pháp đơn giản của dữ liệu đầu vào và hiệu quả trong việc đưa ra cái nhìn sâu sắc, có giá trị trong những hành vi mua sắm quan trọng của người tiêu dùng.

Thương mại điện tử E-marketing

Mã vạch đang ngày càng phổ biến trong lĩnh vực quảng cáo. Một trang tin tức có thể được chuyển đổi thành một kênh giao tiếp hai chiều giữa marketers và người tiêu dùng.
Các máy quét Opticon hoạt động như một công cụ truyền thông, nơi người tiêu dùng quét các mã vạch được liên kết với một trang web hoặc cung cấp thông tin…Ngày nay, xu hướng marketing mới sẽ là marketing tương tác bằng mã vạch qua các thiết bị thông minh như smart phone, tablet. Các tương tác marketing với người tiêu dùng phổ biến.

Mời khách hàng tham gia các cuộc thi, game

Bằng cách quét mã vạch trên các tờ tin tức của chương trình, người tiêu dùng đã có thể đăng kí tham gia các cuộc thi, trò chơi của chương trình.

Tặng phần thưởng: coupons giảm giá, chương trình dành cho khách hàng thân thiết, khách VIP…

Khi mua hàng, trên sản phẩm của khách hàng sẽ được đính kèm mã vạch. Quét mã vạch đó, khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi từ nhà sản xuất. Khách hàng chỉ việc giữ đoạn mã đó và nhận thưởng lần sau. Đây là một tương tác hết sức hiệu quả. Nó sẽ giúp cho việc chăm sóc khách hàng được cá nhân hóa chứ không ồ ạt, ai cũng được nhận khuyến mãi như những quảng cáo truyền thống, giúp duy trì lượng khách hàng trung thành.

Mua bán

Với tương tác này, người tiêu dùng sẽ không phải bước chân ra khỏi nhà, không phải chen chúc đi mua sắm. Đơn giản, họ ngồi tại nhà hoặc đến các siêu thị ảo quét mã của sản phẩm cần mua và thanh toán online hoặc thanh toán khi nhận được hàng. Công việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, vừa tiết kiệm thời gian, công sức cho người tiêu dùng; đôi khi, tiết kiệm chi phí đầu tư cho cả nhà bán hàng.
Hình thức siêu thị ảo này đã được phổ biến ở Hàn Quốc. Siêu thị ảo này sẽ được đặt ở nhiều nơi như ga xe lửa, tàu điện ngầm, trạm xe bus…Sản phẩm được gán mã QR và người mua chỉ việc quét mã bằng smartphone để xem thông tin hàng hóa, đặt hàng và thanh toán trực tiếp hoặc thông qua Mobile Internet. Đây hứa hẹn là một xu hướng hoàn toàn mới sẽ được áp dụng trong tương lai.


máy quét mã vạch, thiết bị quét mã vạch, máy đọc mã vạch  máy quét mã vạch, thiết bị quét mã vạch, máy đọc mã vạch
máy quét mã vạch, thiết bị quét mã vạch, máy đọc mã vạch


Xem trailer, quảng cáo

Đây là tương tác dành cho những quảng cáo phim ảnh, sách báo, sản phẩm, chương trình hướng dẫn… Với những thông tin quảng cáo sắp ra mắt của sản phẩm trên những trang tin tức, người dùng có thể quét mã đi kèm và thưởng thức những mẫu quảng cáo sản phẩm , hướng dẫn sử dụng hoặc thậm chí là trailer phim ngay lập tức. Một hình thức quảng cáo hết sức nhanh chóng và hiệu quả!
máy quét mã vạch, thiết bị quét mã vạch, đầu đọc mã vạch, máy đọc mã vạch


Phục vụ công việc khảo sát, vote/like/ follow mạng xã hội:

Đây là tương tác dành cho phía doanh nghiệp với khách hàng mới hoặc khách hàng tiềm năng. Thông qua mỗi lần quét, mã vạch sẽ đưa tới khách hàng những bảng khảo sát. Với xu hướng khảo sát này, khách hàng sẽ khá thoải mái trong việc khảo sát, giảm bớt sức ép tâm lý từ phía người khảo sát cũng như thời gian khảo sát. Bên cạnh đó, thông qua những mã vạch này, doanh nghiệp có thể tích hợp việc quảng bá các trang mạng xã hội tới khách hàng. Hiện nay, ngoài các website bán hàng, việc duy trì hoạt động kinh doanh qua các mạng xã hội là điều hết sức quan trọng. Khách hàng biết đến trang xã hội của doanh nghiệp, vote/ like/ follow sẽ giúp doanh nghiệp tăng mức độ tương tác với khác hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, giúp khách hàng biết đến nhiều hơn các hoạt động kinh doanh, chương trình khuyến mãi từ phía doanh nghiệp.
máy quét mã vạch, thiết bị quét mã vạch, đầu đọc mã vạch, máy đọc mã vạch

Cách sử dụng trên mỗi sản phẩm.

Mỗi sản phẩm được bán ra phải đi kèm với rất nhiều giấy tờ, sách hướng dẫn. Điều này gây lãng phí cho doanh nghiệp và không thực sự giúp ích được nhiều cho người tiêu dùng. Việc tích hợp hướng dẫn sử dụng vào mã vạch khi người dùng quét mã sẽ tạo được ấn tượng cho khách hàng, cũng như tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Hướng dẫn sử dụng sản phẩm bằng video chắc chắn sẽ tạo được cảm giác dễ hiểu, thân thiện với người dùng. 

máy quét mã vạch, thiết bị quét mã vạch, đầu đọc mã vạch, máy đọc mã vạch
 
máy quét mã vạch, thiết bị quét mã vạch, đầu đọc mã vạch, máy đọc mã vạch
 
máy quét mã vạch, thiết bị quét mã vạch, đầu đọc mã vạch, máy đọc mã vạch
OPTICON VIETNAM LLC 
3rd Floor, 04 Nguyen Dinh Chieu Street, Dakao Ward, District 1, HCM City
Website: www.opticon.vn 
Tel: (+84 8)222 88 262 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét