Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

OPTICON - GIẢI PHÁP MÁY QUÉT MÃ VẠCH TRONG THỊ TRƯỜNG LOGISTICS

 
Logistics là quá trình lên kế hoạch, áp dụng và kiểm soát các luồng chuyển dịch của hàng hóa hay thông tin liên quan tới nguyên nhiên liệu vật tư (đầu vào) và sản phẩm cuối cùng (đầu ra) từ điểm xuất phát tới điểm tiêu thụ.
Có thể minh họa sự kết hợp của logistics đầu vào và đầu ra trong sơ đồ sau:


Logistics đóng góp quan trọng vào quá trình phân phối hàng hoá từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng và là cầu nối thương mại toàn cầu. Hoạt động logistics ngày nay không chỉ gắn liền với hoạt động kho vận, giao nhận vận tải, mà còn lên kế hoạch, sắp xếp dòng chảy nguyên, vật liệu từ nhà cung ứng đến nhà sản xuất, sau đó luân chuyển hàng hóa từ khâu sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng, tạo nên sự liên thông trong toàn xã hội theo những phương án tối ưu hóa, giảm chi phí luân chuyển và lưu kho. Bên cạnh đó, dịch vụ logistics còn là hoạt động thương mại, theo đó thương nhân tổ chức thực hiện một hoặc nhiều công việc bao gồm nhận hàng, vận chuyển, lưu kho, lưu bãi, làm thủ tục hải quan, các thủ tục giấy tờ khác, tư vấn khách hàng, đóng gói bao bì, ghi ký mã hiệu, giao hàng, xử lý hàng hư hỏng hoặc các dịch vụ khác có liên quan đến hàng hóa theo thỏa thuận với khách hàng để hưởng thù lao. Nếu logistics làm tốt sẽ đảm bảo dịch vụ tốt hơn, chi phí thấp hơn nhưng lại hiệu quả hơn cho doanh nghiệp và cả nền kinh tế. Opticon hiểu rằng một trong những cách tốt nhất để tối đa hóa giá trị của giao thông vận tải là sử dụng công nghệ quét mã vạch.
 

Ứng dụng trong Quản lý kho
Hệ thống quản lý kho (viết tắt là WMS – warehouse management system) là một phần không thể thiếu của các chuỗi cung ứng trong tất cả các doanh nghiệp. Với một nhà kho đầy đủ các sản phẩm được liên tục nhập vào- xuất ra, hệ thống QL kho nhằm mục đích kiểm soát tất cả các hoạt động như: nhập hàng, xuất hàng, vận chuyển... Trong lịch sử , tất cả các chức năng này được thực hiện một cách thủ công là viết tay. Những hệ thống này sẽ chỉ hữu ích ở một mức độ nhất định nhưng với số lượng nhiều, kho bãi rộng lớn thì khó khăn trong việc kiểm soát , thiếu tốc độ và tầm nhìn hạn chế dẫn đến sự thiếu chính xác.
 
Sự phát triển của hệ thống QL kho là tất yếu xuất phát từ nhu cầu công việc cần độ chính xác cao để cung cấp cho khách hàng tốt hơn và đem lợi nhuận lớn hơn . Sử dụng công nghệ tự động như máy quét mã vạch, máy in , máy tính, mạng không dây và phần mềm tiên tiến hơn cho phép thiết kế các hệ thống có thời gian thực chính xác để kiểm soát việc vận chuyển và lưu trữ các tài liệu trong kho. Tốc độ và khối lượng sản phẩm mà một nhà kho có thể quản lý bởi hệ thống phần mềm và phần cứng giải pháp tích hợp đầy đủ. 
 
Hiệu quả mở rộng của hệ thống quản lý kho mở rộng thêm nhiều chức năng của nó trong các ngành khác như sản xuất đèn chiếu sáng, quản lý phương tiện giao thông, quản lý đơn hàng và thậm chí cả hệ thống kế toán- kiểm toán. Các chức năng bổ sung cũng có thể được mở rộng thêm các ứng dụng bên ngoài mà hệ thống quản lý kho có thể đồng bộ và chia sẻ dữ liệu. Mặc dù các thiết bị vẫn tiếp tục được bổ sung các tính năng khác nhưng mục đích sử dụng của WMS vẫn không thay đổi.
 


H32 - OPTICON


 
 
Để có được con số chính xác đối với hàng tồn kho là một khó khăn đối với các nhân viên quản lý kho chứa hàng hóa. Theo dõi và tìm kiếm tài liệu trong kho được điều phối bởi hệ thống quản lý kho hàng . Hệ thống quản lý kho hàng là tiêu chuẩn được trang bị với các tính năng truyền thông mạng để làm cho dữ liệu ghi nhận thời gian chính xác trong mỗi chuỗi của quá trình xuất - nhập hàng. WMS cho phép hiển thị chính xác thời gian hàng hóa được mang đến và xuất đi.

Các thiết bị điện thoại di động đa năng là những thiết bị tối ưu để theo kịp tốc độ vận chuyển của hàng hóa bao giờ vào và ra, xác định được vị trí chính xác từng loại sản phẩm. Hệ thống quản lý kho có thể truyền tải dữ liệu lên các thiết bị cho phép kết nối thời gian thực đến các phòng ban liên quan.

Chức năng đặt hàng điện tử

Doanh nghiệp thương mại đang cố gắng cải thiện và đơn giản hóa hệ thống đặt hàng cho khách hàng của họ dễ dàng sử dụng, giải pháp đặt hàng điện tử xuất phát từ nhu cầu đó. Sử dụng máy quét mã vạch làm cho phép nhân viên để dễ dàng xác định số lượng hàng hóa sẵn có trong nhà kho. Các thiết bị di động có thể thu nhập dữ liệu hàng trong toàn bộ kho.
Đặc biệt  giải pháp mới này của Opticon giúp thu thập dữ liệu, phù hợp cho đặt hàng điện tử.

OPN 3002n - Data Colectors

Gọi thoại kiểm hàng:

Nhân viên có thể dùng máy kiểm kho để đặt hàng, kiểm tra hàng được lượng hàng còn trong kho một cách hiệu quả. Cùng với GSM / GPRS , VoIP là một ứng dụng có giá trị thiết thực trong quá trình thu thập dữ liệu.
Lợi ích của VoIP :
  • Giảm chi phí truyền thông và cơ sở hạ tầng
  • Tránh trùng lặp hệ thống mạng
  • Hoạt động thoải mái trong khu vực đông lạnh
  • Tránh sai phạm bằng xác nhận bằng giọng nói
  • Các thao tác nhanh hơn
 
 


Ứng dụng trong dịch vụ vận chuyển

Nhằm giảm tải các thủ tục hành chính giấy tờ làm hao phí thời gian và quá trình thu thập thông tin cập nhật hàng ngày,Opticon phát triển các thiết bị phù hợp với yêu cầu công việc.
Truyền thông giữa các bộ phận lập kế hoạch và các trình điều khiển xe tải trên đường là rất quan trọng. GSM cho phép giao tiếp bằng lời nói và đơn đặt hàng được gửi đến cho các thiết bị di động sử dụng WiFi . Các nhà phân phối có thể cho ý kiến ​​phản hồi , xác nhận đơn đặt hàng và giao hàng ngay lập tức và gửi lại các dữ liệu đến văn phòng để tiếp tục theo dõi . Các báo cáo sẽ được trích xuất tự động, kết hợp với dữ liệu khách hàng và truy cập tại bất kỳ địa điểm nào. Điều này tạo ra một môi trường làm việc minh bạch, rõ ràng với thời gian thực tế khi thông tin liên lạc, giảm sai sót và phức tạp hóa khi làm việc.
 
Quy trình vận chuyển
  • Xác nhận đặt hàng
  • Lập kế hoạch giao hàng
  • Các chứng từ khi giao hàng
  • Kiểm tra hàng tồn kho
  • Bổ sung hàng tồn kho
GPS
Việc tích hợp hệ thống định vị toàn cầu cho phép người phụ trách công việc để dễ dàng tìm thấy địa điểm cần giao hàng. Lợi thế khi sử dụng hệ thống này là GPS vẫn được hiển thị được nơi giao hàng vào phần mềm quản lý của công ty dù GPS ngoài vòng phủ. Các lợi ích chính của GPS trong các giải pháp Opticon là nhân viên có thể tự động lưu lại địa điểm giao hàng bằng các lần đăng ký  khác nhau ví dụ như việc bổ sung thông tin kết nối đến dữ liệu đã được quét. Các loại dữ liệu này luôn sẵn sàng tăng cường theo dõi và thu thập phân tích các hoạt động hậu cần trên toàn thế giới .

Giải pháp của Opticon cung cấp đầy đủ các chức năng công nghệ truyền thông, nghĩa là mỗi loại thiết bị có thể tích hợp với một chiếc điện thoại di động, PDA , máy tính, máy quét mã vạch hoặc hình ảnh và làm tất cả các công việc được yêu cầu trên hành trình đến hoặc tất cả các điểm đến khác. Nhập thông tin cập nhật trong lĩnh vực tối ưu hóa lịch trình ở văn phòng . Chụp chữ ký điện tử thể hiện bằng chứng giao hàng, đẩy mạnh quá trình xử lý dữ liệu và tạo công việc hiệu quả .
Giải pháp dịch vụ thu thập và tím kiếm hàng hóa
Opticon cung cấp giải pháp cho phép người sử dụng dễ dàng làm việc với bất kỳ loại hệ thống quản lý hàng hóa xuất-nhập nào kể cả từ kho đến điểm giao hàng. Từ đó công ty logistics dễ dàng kiểm soát lịch sử hành trình của đơn hàng.
Theo dõi và tìm kiếm sản phẩm thường xảy ra ở lĩnh vực chuỗi cung ứng, trở thành một từ khóa chính thức cho các hệ thống muốn sử dụng để theo dõi các mặt hàng qua số tham chiếu được tiêu chuẩn hóa hay các mã vạch chuyên dụng. Với thời gian chính xác, kèm theo giải pháp định vị, thời gian hoàn ứng giữa việc vận chuyển của mỗi lô hàng và việc cập nhật thông tin kịp thời được giảm đến mức tối thiểu, nâng cao độ tin cậy và độ chính xác của dữ liệu định tuyến.
Lịch trình được thay đổi với độ chính xác cao hơn nhờ khả năng nhận biết dữ liệu cộng với việc thiết bị công nghệ thông tin di động quá trình này có thể truy cập từ bất kỳ điểm nào khi trung tâm xử lý dữ liệu gửi các hướng dẫn cho người phụ trách hoàn thành các bước tiếp theo.
 
OPTICON VIETNAM LLC3rd Floor, 04 Nguyen Dinh Chieu Street, Dakao Ward, District 1, HCM City
www.opticon.vn
Tel: (+84)8 222 88262


 

 

 
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét