Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

OPTICON- ỨNG DỤNG MÃ VẠCH VÀO ĐẶT VÉ ĐIỆN TỬ

Từ nhiều năm nay, công nghệ mã vạch đã được thế giới ưa chuộng và ứng dụng trong nhiều ngành trọng yếu như y tế, thương mại, kiểm soát, …Thế nhưng phải đến năm 2005, công nghệ này mới thực sự phát triển tại thị trường Việt Nam và ngày càng mở rộng tầm ảnh hưởng. 

Với chức năng quản lý tự động thông minh, các thiết bị đọc mã vạch đang dần trở thành nhân tố không thể thiếu đối với hầu hết các lĩnh vực đời sống.


Mỗi lĩnh vực kinh doanh sẽ cần một loại máy đọc mã vạch tương ứng.Vì vậy lựa chọn máy đọc mã vạch phù hợp với ngành nghề và mục đích sử dụng mới có thể phát huy tối đa chức năng của máy, đồng thời hỗ trợ công việc một cách hiệu quả nhất.


Vé điện tử

Soát vé theo tiêu chuẩn kỹ thuật số đang là một phương pháp được sử dụng khá phổ biến để kiểm soát việc ra vào tại các cơ sở, các sự kiện. Việc quét mã vạch sẽ xác nhận được liệu vé đã được thanh toán chưa hay có hợp lệ để sử dụng không. Ngày nay, người ta quan tâm nhiều đến tiện ích đặt vé trên điện thoại di động và những vé này được quản lý bởi mã hình ảnh 2D. Đây là loại mã sẽ được tích hợp cho việc đặt vé qua di động. Đặt vé qua điện thoại di động sẽ làm giảm chi phí, tăng hiệu quả và hỗ trợ tối ưu trong việc lưu trữ thông tin giao dịch, thông tin khách hàng  phục vụ cho công việc quản lý.

Đặt vé sự kiện

Việc in các vé thương mại cho các sự kiện, buổi hòa nhạc…sẽ trở nên lạc hậu. Giải pháp mới được đưa ra rằng sau khi đăng ký trực tuyến, vé sẽ được cung cấp dưới hình thức mã vạch và được gửi đến điện thoại di động người mua thông qua tin nhắn SMS. Và một việc đơn giản cuối cùng để khách hàng của bạn bước vào sự kiện là hãy quét mã trên màn hình điện thoại của họ. Mã vạch này sẽ được truyền về máy chủ xử lý nhanh chóng và sẽ nói lên được khách của bạn đã thanh toán vé chưa, họ có quyền tham gia sự kiện này không…Và tất nhiên, mọi thông tin khách hàng, việc theo dõi lượng khách tham gia cũng sẽ được quản lý bằng mã vạch, khá nhanh chóng , tiết kiệm và hiệu quả!  

  Máy quét mã vạch Opticon

Đặt vé máy bay

Sự ra đời của điện thoại di động sẽ mang lại những lợi ích to lớn cho việc đặt vé tại sân bay. Với việc đặt vé thông qua điện thoại này, hành khách cũng sẽ được quản lý thông qua mã vạch trên điện thoại di động. Mọi thục tục, chi phí in vé, in thẻ để lên máy bay giờ đây sẽ không còn hiệu quả. Bước đột phá này sẽ cải thiện được dịch vụ khách hàng, công tác quản lý hành khách, xác nhận vé một cách hiệu quả.



Máy quét mã vạch Opticon

Coupon qua điện thoại.


Hiện này, các nhà bán lẻ liên tục nỗ lực để nâng cao khả năng mua sắm của khách hàng và có được khách hàng trung thành. Khi nói đến việc thúc đẩy, các doanh nghiệp, nhà bán lẻ đề có xu hướng đa dạng hóa cho việc quảng cáo, khuyến mãi tới khách hàng. Nếu như trước đây quảng cáo, khuyến mãi bắt đầu từ thư điện tử  nhằm thông báo cho khách về giảm giá đặc biệt, các sản phẩm/ dịch vụ mới thì bây giờ quảng cáo đã đột phá bằng việc phát triển các coupon qua điện thoại di động. Có thể nói đây sẽ là một xu hướng quảng cáo mới cho phép doanh nghiệp quan tâm đến cá nhân hoá khách hàng nhiều hơn thay vì quảng cáo một cách ồ ạt ai cũng được ưu đãi những lợi ích như nhau, trong khi lượng khách hàng trung thành không được chăm sóc hết mức.  

Kiểm soát truy cập

Khách ra vào và khách đã đặt chỗ trước có thể được quản lý kết hợp khi sử dụng chức năng đọc thẻ. Thực tế cho thấy khán giả tại các buổi hòa nhạc, xem phim hoặc các sự kiện lớn đều có xu hướng mua vé trước và đặt chỗ ngồi  trực tuyến cho mình. Và những xác nhận đặt vé này sẽ được cung cấp bằng mã 1D hoặc 2D. Tại cổng vào, các mã vạch này sẽ được đọc với một một máy quét để kiểm tra tính hợp lệ của vé. Đối với các sự kiện doanh nghiệp được tổ chức trong một cơ sở công cộng thì việc sử dụng mã vạch này sẽ giúp quản lý dữ liệu khách tham gia, đáp ứng tốt vấn đề an ninh, trật tự.
Khả năng đọc mã của máy quét và thời gian thực giao tiếp với máy chủ qua Bluetooth sẽ là công nghệ lý tưởng cho việc kiểm soát khách. Chức năng On-board Bluetooth sẽ kết nối gần như lập tức với máy chủ Trung tâm dữ liệu. Các thiết bị datacollector này được trang bị Bluetooth giúp cập nhật dữ liệu trong suốt quá trình hoạt động hoặc với mục đích cao hơn là  thu thập hành vi khách hàng để phục vụ cho nghiên cứu thị trường.
Các thiết bị Opticon sẽ mang đến những thiết bị kết nối nhanh chóng, tăng hiệu quả, chi phí giảm.

Giải pháp mã vạch, máy quét mã vạch, thiết bị đọc mã vạch  Giải pháp mã vạch, máy quét mã vạch, thiết bị đọc mã vạch

Bãi đỗ xe

Với xu hướng mới ngày nay các bãi đậu xe máy sẽ được trang bị máy quét mã vạch. Bằng việc quản lý bãi xe qua mã vạch, quét nhanh chóng, chính xác, việc đỗ xe, quản lý xe ra vào bãi đậu dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Thậm chí với các mã vạch bị hư hỏng nhẹ, mắt đọc vẫn có thể xử lý tốt.. Kích thước nhỏ gọn và nhiều giao diện làm cho sản phẩm dễ dàng hoạt động tốt trong nhiều môi trường.
OPTICON VIETNAM LLC 
3rd Floor, 04 Nguyen Dinh Chieu Street, Dakao Ward, District 1, HCM City
Website: www.opticon.vn 
Tel: (+84 8)222 88 262 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét