Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

OPTICON - ỨNG DỤNG MÃ VẠCH TRONG CỬA HÀNG GIẶT ỦI

Các ngành dịch vụ chiếm một vị thế lớn thứ ba của nền kinh tế toàn cầu. Sự độc đáo là thực tế không có hàng hóa hữu hình được sản xuất, các ngành công nghiệp phụ thuộc nhiều vào chất lượng của các dịch vụ mà họ cung cấp và phân biệt mình trong thị trường. Trước sự lên ngôi của công nghệ kỹ thuật số hiện đại, việc vận hành dịch vụ bằng các thiết bị điện tử được hầu hết các doanh nghiệp áp dụng tối đa. Tuy nhiên, sự tương tác giữa máy móc và con người vẫn còn những hạn chế nhất định và ứng dụng mã vạch chính là giải pháp được ưa chuộng nhất hiện nay.


Giặt Ủi và Các Dịch Vụ

Ngành công nghiệp dịch vụ ngày càng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu cao của người tiêu dùng. Dịch vụ giặt là cũng là một trong những sản phẩm ra đời do sự bận rộn và eo hẹp thời gian của chúng ta. Ngày càng có nhiều tiệm giặt là xuất hiện với dịch vụ không ngừng được nâng cao về chất lượng và mở rộng về quy mô. Tuy nhiên, cũng chính vì sự phát triển này nên các cửa hàng gặp không ít khó khăn trong khâu quản lý. Chính vì vậy việc ứng dụng mã vạch vào ngành dịch vụ này nhằm khắc phục được các bất cập trong khâu quản lý, giúp công việc kinh doanh trở nên dễ dàng, đơn giản hơn.

opticon - ứng dụng mã vạch trong giặt ủi

Quản lý chặt chẽ, chính xác đồ giặt nhận của khách hàng

 Việc quản lý số lượng và chất lượng quần áo, vật dụng của khách hàng thực sự rất khó khăn và tốn thời gian. Thông thường các cửa hàng hay sử dụng hình thức kinh doanh truyền thống thông qua sổ sách và trí nhớ nhưng cách làm này thực sự không an toàn, không chuyên nghiệp và không hiệu quả. Một khách hàng có thể mang tới một lượng quần áo, chăn đệm thú bông lớn để giặt là mà mỗi chất liệu yêu cầu một cách xử lý khác nên nhân viên rất dễ bị nhầm lẫn giữa các khách hàng với nhau.
Trước tiên, bạn hãy mã hóa các sản phẩm thành các nhóm, theo cân nặng, theo chủ sở hữu hay theo chất liệu tùy ý, sau đó dùng máy quét mã vạch để nhập hàng hóa và phần mềm, toàn bộ hàng hóa sẽ hiển thị và cập nhật thoe thời gian thực giúp bạn dễ dàng theo dõi. Như vậy bạn không phải tốn thời gian để đếm hay đánh dấu để tránh nhầm lẫn nữa.Tất cả các thông tin về sản phẩm: Mã sản phẩm, chủ sở hữu, chất liệu, mô tả… được cập nhật nhanh chóng, thay đổi thông tin hàng hóa dễ dàng.
  
opticon - ứng dụng mã vạch trong giặt ủi opticon - ứng dụng mã vạch trong giặt ủi

Quản lý đồ giặt là cụ thể trong từng tủ treo, tủ chứa đựng:

 Tủ treo, tủ chứa đựng cũng được hiểu như một kho đựng hàng hóa thông thường. Sau khi nhận đồ giặt xong, đồ đã được ghi nhận số lô (số bao, túi được đóng gói) và được chứa tạm trong một ngăn tủ nào đó để chờ giặt. Mã vạch giúp chủ tiệm quản lý được đồ giặt của khách hàng nào đang chứa đựng trong ngăn tủ nào. Tương tự như vậy, sau khi giặt xong cũng được treo trong ngăn tủ nào đó, khi khách hàng đến lấy trình phiếu giặt là thì chỉ cần quét mã vạch trên phiếu của khách hàng là biết ngay đồ giặt đó đang treo, chứa đựng trong ngăn tủ nào.
opticon - ứng dụng mã vạch trong giặt ủi opticon - ứng dụng mã vạch trong giặt ủi

Quản lý khách hàng thân thiết:

Dịch vụ giặt là cũng thường xuyên phát sinh nhu cầu quản lý các khách hàng thân thiết có nhu cầu giặt là nhiều. Khách hàng có nhu cầu giặt là nhiều thường là các nhà hàng, khách sạn, ... và các cửa hàng nhỏ nhận giặt là sau đó mang đến giặt tại một cửa hàng lớn hơn. Các thông tin về khách hàng sẽ hỗ trợ tạo ra các dịch vụ giảm giá, khuyến mại, quà tặng cho khách hàng thân thiết. Chính vì vậy Mã vạch giúp quản lý thông tin khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

opticon - ứng dụng mã vạch trong giặt ủi

OPTICON VIETNAM LLC 
3rd Floor, 04 Nguyen Dinh Chieu Street, Dakao Ward, District 1, HCM City
Website: www.opticon.vn 
Tel: (+84 8)222 88 262 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét