Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

OPTICON - ỨNG DỤNG MÃ VẠCH TRONG DỊCH VỤ NHÀ HÀNG, KHÁCH SẠN

Các ngành dịch vụ chiếm một vị thế lớn thứ ba của nền kinh tế toàn cầu. Sự độc đáo là thực tế không có hàng hóa hữu hình được sản xuất, các ngành công nghiệp phụ thuộc nhiều vào chất lượng của các dịch vụ mà họ cung cấp và phân biệt mình trong thị trường. Trước sự lên ngôi của công nghệ kỹ thuật số hiện đại, việc vận hành dịch vụ bằng các thiết bị điện tử được hầu hết các doanh nghiệp áp dụng tối đa. Tuy nhiên, sự tương tác giữa máy móc và con người vẫn còn những hạn chế nhất định và ứng dụng mã vạch chính là giải pháp được ưa chuộng nhất hiện nay.


Nhà hàng

Các ngành dịch vụ chiếm một vị thế lớn thứ ba của nền kinh tế toàn cầu. Sự độc đáo là thực tế không có hàng hóa hữu hình được sản xuất, các ngành công nghiệp phụ thuộc nhiều vào chất lượng của các dịch vụ mà họ cung cấp và phân biệt mình trong thị trường.
Trước sự lên ngôi của công nghệ kỹ thuật số hiện đại, việc vận hành dịch vụ bằng các thiết bị điện tử được hầu hết các doanh nghiệp áp dụng tối đa. Tuy nhiên, sự tương tác giữa máy móc và con người vẫn còn những hạn chế nhất định và ứng dụng mã vạch chính là giải pháp được ưa chuộng nhất hiện nay.
Ứng dụng mã vạch của Opticon cung cấp các giải pháp truyền thông không dây hiệu quả và dễ dàng sử dụng, tạo ra môi trường thân thiện và gắn bó giữa nhà hàng – khách sạn-các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như: Spa, Sauna, Massage và khách hàng của họ. Với màn hình cảm ứng và bàn phím dễ sử dụng, hầu hết sản phẩm đọc mã vạch của Opticon đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn: tiện dụng – nhanh chóng – chính xác.

Opticon - ứng dụng mã vạch trong nhà hàng

Một trong những yếu tố quan trọng của việc tạo ra và duy trì lượng khách hàng thân thiết chính là nguồn cung cấp hàng hóa tối ưu, cụ thể đối với lĩnh vực nhà hàng – khách sạn là mang đến những bữa ăn tiêu chuẩn cao và các dịch vụ chất lượng. Để làm được điều đó, công tác quản lý nguồn hàng hóa nhập vào, nhân viên được tuyển vào trở nên vô cùng quan trọng. Việc áp dụng các giải pháp dựa trên mã vạch làm tăng quá trình tự động hóa, phát huy tối đa hiệu quả của các bên phân phối, giúp quản lý dây chuyền cung ứng một cách chính xác.

 Opticon - ứng dụng mã vạch trong nhà hàng  Opticon - ứng dụng mã vạch trong nhà hàng


Ứng dụng mã vạch với chức năng quản lý cao và giá thành thấp giúp hạn chế chi phí hành chính, tăng cường lợi ích doanh nghiệp. Bên cạnh đó, giải pháp quét mã vạch còn hỗ trợ đội ngũ nhân viên dễ dàng đo lường, nâng cấp và kiểm soát dòng chảy của hàng hóa và tối ưu hóa năng suất hoạt động chung của toàn tổ chức.

  •     Quản lý bàn, khu vực bàn (phòng)
  •     Quản lý thực đơn, nhóm thực đơn
  •     Quản lý định lượng
  •     Chính sách giảm giá chung, riêng cho khách hàng thân thiết
  •     Quản lý giá bán theo khu vực
  •     Quản lý hàng tồn kho , nguyên vật liệu
  •     Quản lý hoá đơn bán hàng
  •     Quản lý nhân viên….                                                                                                                        




Opticon - ứng dụng mã vạch trong nhà hàng  

Khách Sạn

Các ngành dịch vụ chiếm một vị thế lớn thứ ba của nền kinh tế toàn cầu. Sự độc đáo là thực tế không có hàng hóa hữu hình được sản xuất, các ngành công nghiệp phụ thuộc nhiều vào chất lượng của các dịch vụ mà họ cung cấp và phân biệt mình trong thị trường.
Trước sự lên ngôi của công nghệ kỹ thuật số hiện đại, việc vận hành dịch vụ bằng các thiết bị điện tử được hầu hết các doanh nghiệp áp dụng tối đa. Tuy nhiên, sự tương tác giữa máy móc và con người vẫn còn những hạn chế nhất định và ứng dụng mã vạch chính là giải pháp được ưa chuộng nhất hiện nay.
Ứng dụng mã vạch của Opticon cung cấp các giải pháp truyền thông không dây hiệu quả và dễ dàng sử dụng, tạo ra môi trường thân thiện và gắn bó giữa nhà hàng – khách sạn-các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như: Spa, Sauna, Massage và khách hàng của họ. Với màn hình cảm ứng và bàn phím dễ sử dụng, hầu hết sản phẩm đọc mã vạch của Opticon đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn: tiện dụng – nhanh chóng – chính xác.

Quản lý khách sạn

 Hiện nay, doanh nghiệp ngày càng tăng, ngành khách sạn cũng đa dạng và cạnh tranh hơn. Để mở rộng các lĩnh vực như: Du lịch, hội nghị…, trong đó có ngành công nghiệp khách sạn là rất thú vị và không bao giờ buồn tẻ. Quản lý khách sạn liên quan đến kế hoạch mở rộng, tổ chức và phối hợp với nhiều nguồn lực khác nhau để tạo ra một trải nghiệm tích cực cho khách hàng.
Sự thành công cho các doanh nghiệp trong ngành khách sạn là phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm và mức độ dịch vụ cung cấp cho khách hàng của mình. Các công nghệ như:  Quét và thu thập dữ liệu tự động đóng một vai trò quan trọng trong khả năng tổ chức các hoạt động với tần suất cao. Tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên xử lý một lượng lớn khách hàng một cách nhanh chóng và kịp thời để xây dựng long tin và nhận được sự hài long của khách hàng bằng cách kết hợp đúng đắn giữa nhân viên, thiết bị và công nghệ. Hệ thống kiểm kê không cần giấy tờ, đặt hàng, giao hàng, thanh toán và theo dõi tất cả có thể được thực hiện bằng cách sử dụng dữ liệu lưu trữ và thiết bị quét mã vạch.

Opticon - ứng dụng mã vạch trong khách sạn Opticon - ứng dụng mã vạch trong khách sạn

Bộ phận Lễ tân trong khách sạn có chức năng tiếp nhận các thông tin về yêu cầu đặt phòng của khách hàng, khai báo thông tin đặt phòng cho khách, Check in, Khai báo hủy đặt phòng, In các hóa đơn thanh toán cho khách khi khách Check out,…
Các thiết bị Opticon được tích hợp hệ thống điều hành windows, bluetooth và wifi nhằm hoàn thành tốt vai trò nắm bắt các dữ liệu quan trọng như quản lý:
    Ø  Sơ đồ phòng
    Ø  Tình hình sử dụng phòng
    Ø  Quản lý hồ sơ khách hàng, là cơ sở để chăm sóc các khách hàng thân thiết, xác định khách hàng mục tiêu…
    Ø  Hóa đơn minibar
    Ø  Hóa đơn giặt ủi
    Ø  Hóa đơn sử dụng nhà hàng.
    Ø  Hóa đơn các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giải trí : Spa, sauna, massage..
    Ø  Quản lý sự trung thực của nhân viên, Giảm thiểu rủi ro thất thoát.
    Ø  Quản lý cơ sở vật chất, hàng hóa của khách sạn.
    Ø  Báo cáo doanh thu hàng ngày.
    Ø  ….

Quản lý Sauna, Massage

Bộ phận Sauna Massage là nơi kinh doanh các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bao gồm các dịch vụ về xông hơi, mát xa,… Khách sử dụng dịch vụ tại bộ phận Massage có thể là khách lẻ, khách đoàn, khách ở tại khách sạn. Theo đó các dịch vụ khách sử dụng sẽ được thanh toán trực tiếp hoặc thanh toán cùng tiền phòng và hệ thống sẽ tự động chuyển thông tin về bộ phận lễ tân một cách đơn giản thông qua thiết bị quét mã vạch.
Ngoài ra ứng dụng mã vạch còn giúp nhà quản lý mang đến cho khách hàng của mình các giải pháp chăm sóc chuyên nghiệp nhất thông qua việc quản lý các nhân viên phục vụ, quản lý hồ sơ khách hàng, quản lý nguyên vật liệu, hàng hóa, quà tặng và các chương trình khuyến mãi sau đó….

Opticon - ứng dụng mã vạch trong khách sạn

OPTICON VIETNAM LLC 
3rd Floor, 04 Nguyen Dinh Chieu Street, Dakao Ward, District 1, HCM City
Website: www.opticon.vn 
Tel: (+84 8)222 88 262 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét