Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

OPTICON - ỨNG DỤNG MÃ VẠCH TRONG THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ

Công nghệ mã vạch đang được ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau. Và ngày càng thể hiện tính năng, ứng dụng vượt trội, hỗ trợ đắc lực quản lý, giám sát, điều hành trong kinh doanh, sản xuất. OPTICON VIỆT NAM cung cấp giải pháp bán lẻ nhằm hướng tới phân khúc thị trường nhỏ lẻ. Giải pháp cơ bản dựa trên công nghệ mã vạch để giúp chủ cửa hàng hoặc doanh nghiệp quản lý hiệu quả việc bán hàng và quản lý hàng hóa trong kho.


ỨNG DỤNG MÃ VẠCH TRONG BÁN LẺ

Máy quét mã vạch Opticon
Công nghệ mã vạch đang được ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau. Và ngày càng thể hiện tính năng, ứng dụng vượt trội, hỗ trợ đắc lực quản lý, giám sát, điều hành trong kinh doanh, sản xuất.
Giải pháp bán lẻ

Hiện nay thị trường kinh doanh của Việt Nam đang từng bước phát triển mạnh với nhiều tiềm năng. Bằng chứng là sự xuất hiện của khá nhiều thương hiệu quốc tế lớn như Big C, Metrol, Happro… ngoài kênh bán hàng trong siêu thị, cũng có những thương hiệu Việt Nam có tên tuổi như Trần Anh, Vincom, Vinamilk, TH True Milk, Kinh Đô...

Đứng trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của các thương hiệu lớn trong nước và toàn cầu. Các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ gần như có rất ít các lợi thế để cạnh tranh được. Tuy nhiên cũng có những ưu điểm riêng của kinh doanh nhỏ lẻ như: khả năng quản trị nhỏ gọn và phản ứng nhanh với thị trường, bởi vì quy mô nhỏ hơn nên quy trình ra quyết định nhanh hơn từ đó sẽ phản ứng tốt hơn với những biến đổi của của thị trường.
Để trợ giúp tối đa cho các doanh nghiệp này, OPTICON VIỆT NAM cung cấp giải pháp bán lẻ nhằm hướng tới phân khúc thị trường nhỏ lẻ. Giải pháp cơ bản dựa trên công nghệ mã vạch để giúp chủ cửa hàng hoặc doanh nghiệp quản lý hiệu quả việc bán hàng và quản lý hàng hóa trong kho.

Lợi ích:

• Giảm chi phí hoạt động của cơ sở kinh doanh từ đó làm tăng lợi nhuận.
• Giảm thời gian chờ đợi thanh toán của khách hàng và chính xác 100% trong từng hóa đơn bán lẻ.
• Tăng tính cạnh tranh trên thị trường nhờ đáp ứng nhanh yêu cầu của khách hàng & giá thành sản phẩm thấp.
• Xác định gần như ngay lập tức hàng tồn kho.
• Hệ thống mã vạch xác định chính xác và nhanh chóng mã sản phẩm và giá cả hàng hóa cũng như các mã hiệu khác nhau của sản phẩm, tăng tốc độ của nghiệp vụ quản lý sản phẩm, nghiệp vụ bán hàng, nghiệp vụ kiểm kho.
• Với sự tích hợp và hỗ trợ chặt chẽ trong hệ thống quản lý nghiệp vụ, mã vạch cho phép giảm các thao tác nhập số liệu, hạn chế tối đa nhầm lẫn trong các hoạt động nghiệp vụ bán hàng làm thừa thiếu hàng hóa. Bán hàng không đúng giá. Thiếu thừa sản phẩm đưa cho khách hàng làm giảm uy tín của cở sở, Shop.
• Với tiện ích và tốc độ của hệ thống mã vạch giúp hạn chế thời gian nhập, xuất kho, kiểm kho, kiểm tra bảo hành. Nâng cao hiệu quả công việc, hình ảnh công ty lên nhiều lần.
• Kiểm tra được chính xác doanh thu cuối ngày, cuối ca, doanh thu theo nhân viên
• Tính toán được lỗ lãi của shop, tiệm bán lẻ
• Các hệ thống chăm sóc khách hàng tốt nhất.
• Tăng sự chuyên nghiệp cho cửa hàng của bạn không khác gì các trung tâm thương mại, siêu thị lớn. Khách hàng thích đến mua hàng ở cửa hàng quý vị hơn.
• Tăng sự hài lòng của khách hàng cũng như tính minh bạch khi thanh toán giúp khách hàng sẵn sàng quay trở lại cửa hàng của bạn khi họ có nhu cầu.

Ưu điểm

• Đáp ứng nhanh chóng các đơn bán hàng của khách hàng. Giảm hơn 90% thời gian chờ đợi của khách.
• Nắm rõ tồn kho, tuổi hàng tồn kho quyết định kinh doanh phù hợp.
• Giảm được 90 % thiệt hại do hàng tồn quá lâu, hàng bị giảm giá.
• Trợ giúp quyết định nhập hàng.
• Tính toán hóa đơn bán hàng chính xác 100%
• Giảm 100 % xuất nhập nhầm hàng nhờ tính chính xác của mã vạch.
• Giảm 50 % thời gian thao tác và nhập số liệu tại kho.
Trên đây chỉ là giải pháp tổng quát dành cho doanh nghiệp, tùy vào đặc thù của từng ngành hàng và quy mô của doanh nghiệp mà chúng tôi sẽ đưa ra giải pháp cho từng trường hợp cụ thể. Do đó nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi  để được tư vấn rõ ràng và cặn kẽ hơn.

Mô hình ứng dụng:

Máy quét mã vạch Opticon
Máy quét mã vạch Opticon

Kho bãi

Sử dụng Máy kiểm kho & Máy in mã vạch
Máy kiểm kho dùng để nhập dữ liệu hàng hóa được chuyển vào kho mỗi khi nhập, xuất hàng hóa. Đảm bảo tổng hợp dữ liệu hàng tồn kho, có thể kiểm tra bất cứ thời điểm nào nếu có nhu cầu.
Hầu hết các sản phẩm tiêu dùng đều có sẵn mã vạch in trên sản phẩm và thùng hàng. Tuy nhiên nếu sản phẩm không có mã vạch, máy in mã vạch sẽ hỗ trợ cho việc tạo mã vạch cho các sản phẩm này. Mã vạch được gán các thông tin về tên, giá sản phẩm, hạn sử dụng (nếu có).

Cửa hàng

Hiện nay ở Việt Nam, sản phẩm này chưa được dùng phổ biến. Bạn có thể không cần sử dụng sản phẩm này trong quy trình bán lẻ của mình. Tuy nhiên, đây là sản phẩm có tiện ích cao, nếu có điều kiện, bạn có thể đầu tư, chắc chắn bạn sẽ hài lòng về sự tiện dụng của nó.
Phía trong cửa hàng, vị trí các quầy hàng, nhân viên bán hàng có thể sử dụng thiết bị di động. Với thiết bị di động, nhân viên bán hàng có thể kiểm tra hàng tồn kho của sản phẩm, có còn sản phẩm phù hợp màu sắc, kích cỡ khách hàng cần hay không, hoặc cho khách hàng xem thông tin cụ thể về sản phẩm.

 Quầy thu ngân


 Phần mềm bán hàng được cài đặt vào máy tính tại quầy thu ngân, đồng thời gắn các thiết bị máy quét mã vạch, máy in hóa đơn tại quầy.
Các sản phẩm cần thanh toán sẽ lần lượt được máy quét mã vạch đọc, thông tin sản phẩm, giá cả sau khi quét được hiển thị trên màn hình và kết xuất ra máy in hóa đơn. Thông tin trên hóa đơn bao gồm tổng tiền, VAT (nếu có), tiền khách hàng thanh toán, tiền thừa trả lại khách…
Các thiết bị bán hàng hỗ trợ đắc lực cho nhân viên thu ngân, đảm bảo quá trình thanh toán diễn ra một cách tiện lợi nhất giúp tiết kiệm thời gian, tạo sự hài lòng nhất cho khách hàng.
  
Máy quét mã vạch Opticon

ỨNG DỤNG MÃ VẠCH TÍNH TIỀN CHO 

KHÁCH HÀNG TẠI SIÊU THỊ

Hệ thống máy quét mã vạch tự động tại quầy tính tiền:


Nhằm mục đích quét mã vạch cục bộ trên các món hàng một cách mau lẹ. Người tính tiền chỉ việc cầm từng món hàng lướt qua hệ thống máy quét mã vạch được trang bị ngay bên dưới bàn tính tiền. Máy quét mã vạch sẽ tự động đọc mã vạch trên các món hàng mà không cần biết đến chiều hướng của ký hiệu mã vạch như thế nào.
Máy quét mã vạch Opticon

Phần mềm tính tiền và quản lý hàng hoá:


Là loại phần mềm CSDL chuyển đổi mã vạch được quét thành mã sản phẩm, từ đó biết được tên của sản phẩm, xuất xứ của nó cũng như giá tiền mà siêu thị hay cửa hàng đã niêm yết trên món hàng. Phần mềm này thường do siêu thị hay cửa hàng tự viết lấy để phù hợp với yêu cầu thực tế của công ty.

Máy in hoá đơn chuyên nghiệp (Receipt Printer):


Là 1 thành phần trong một hệ thống gọi là POS (Point Of Sales). Hệ thống POS đã dẫn đến việc phát triển thành một công nghệ chế tạo các thiết bị mang tính chuyên nghiệp cao và còn khá xa lạ đối với Việt Nam ta. Trong hệ thống POS này có các Pos Printer mà máy in hoá đơn chỉ là 1 thành phần trong số đó. Máy in hoá đơn được chế tạo nhằm mục đích in hoá đơn bằng giấy cuộn in hoá đơn. Tức là loại giấy cuộn có khổ nhỏ cỡ khoảng từ 76mm - 80mm vừa đủ để in ra danh sách các món hàng và giá cả. Có thể in được nhiều Ply và cắt giấy tự động sau khi in để giao cho khách hàng một cách mau lẹ. Ta biết rằng trong một siêu thị có tầm cỡ, lượng khách hàng mua sắm hàng ngày và thậm chí hàng giờ là rất đông. Nếu ta không có những thiết bị chuyên dùng đặc thù cho mô hình của một trung tâm thương mại thì ta không thể nào giải quyết được nhu cầu mua sắm của khách hàng và như vậy sẽ dẫn đến việc hiệu quả bán hàng bị kém đi.

Customer Display

 Nếu bạn phải ở vào vị trí "tính tiền" cho khách hàng bạn sẽ hiểu được Customer Display dùng để làm gì? Còn nếu bạn là người đi mua sắm và đứng ở bên ngoài quầy tính tiền thì bạn sẽ nghĩ như thế nào nếu cô thu ngân cứ âm thầm tính toán ở trong quầy và giao cho bạn 1 hoá đơn mà bạn không được hài lòng lắm? "Tiền bạc" là phải "sòng phẳng" và Customer Display chính là giải pháp. Nó được kết nối với máy tính hoặc máy in để hiển thị giá cả các món hàng mà khách phải trả, ngoài ra nó còn nhiều công dụng khác nữa như hiển thị tin nhắn, thông báo v.v... Sự có mặt của Customer Display càng làm cho các điểm, các trung tâm bán hàng thêm trang trọng.

Máy quét mã vạch Opticon

 Customer Displays cũng là 1 trong những thành phần của hệ thống POS, nó có thể nằm rời hoặc tích hợp trong một hệ thống POS gồm nhiều thiết bị.

ỨNG DỤNG MÃ VẠCH TRONG HỆ THỐNG 

PHÂN PHỐI HÀNG HOÁ

Mô hình này mô tả toàn cảnh quá trình phân phối sản phẩm từ nhà máy sản xuất đến một kênh siêu thị, cách thức siêu thị quản lý hàng hoá và bán lẻ cho người tiêu dùng.
Một quá trình phân phối như vậy gồm 2 giai đoạn:
 Giai đoạn 1: Đầu ra của sản phẩm
 Sản phẩm từ nhà máy sản xuất sẽ được dán nhãn mã vạch hoặc in trực tiếp mã vạch lên bao bì trước khi được tung ra thị trường lưu hành hợp pháp. Loại mã vạch được sử dụng cho sản phẩm tại đầu ra thường là EAN hoặc UPC trong đó EAN là điều kiện bắt buộc nếu muốn sản phẩm được xuất khẩu sang các nước khác trên thế giới. Nhãn mã vạch được tạo ra trong giai đoạn này thường có số lượng rất lớn và do đó được in bằng các loại máy in công nghiệp (như loại máy Flexo) hoặc các loại máy in nhãn mã vạch có công suất in vài nghìn nhãn/ngày. Thông thường chỉ có các công ty in gia công mới trang bị các loại máy in công nghiệp lớn vì chi phí đầu tư cho loại máy này rất cao. Do đó, một cách chủ động hơn, các công ty thường trang bị cho mình 1 hoặc vài máy in nhãn mã vạch là có thể sản xuất ra vài chục nghìn nhãn mỗi ngày với chi phí đầu tư chỉ có khoảng gần 1500USD/1máy.

Máy quét mã vạch Opticon

 

Giai đoạn 2: Đầu vào của sản phẩm

 Trong mô hình này, sản phẩm tại đầu ra sau khi dán nhãn hoặc in mã vạch sẽ được phân phối cho các kênh siêu thị và các cửa hàng. Các chủ siêu thị hoặc cửa hàng nắm được xuất xứ của từng món hàng thông qua mã vạch được in trên món hàng đó. Đến lượt của mình, siêu thị và các cửa hàng lại dùng mã vạch để phân loại hàng hoá, định giá cả nhằm mục đích để quản lý và tính tiền chính xác, mau lẹ. Loại mã vạch được sử dụng trong trường hợp này gọi là mã vạch cục bộ. EAN không có qui định gì bắt buộc về mã vạch cục bộ nên các nhà buôn bán lẻ, các cửa hàng hoặc siêu thị có thể dùng 1 loại mã vạch nào đó thích hợp cho sản phẩm của mình để mã hoá thông tin của mặt hàng. Thường người ta dùng Interleaved 2 of 5 hay EAN-8 để làm mã vạch cục bộ cho các sản phẩm tiêu dùng.
Sau khi hàng hoá được các siêu thị và các cửa hàng dán nhãn mã vạch cục bộ, một "công nghệ tính tiền" dành cho siêu thị và các cửa hàng được phát triển. 
OPTICON VIETNAM LLC 
3rd Floor, 04 Nguyen Dinh Chieu Street, Dakao Ward, District 1, HCM City
Website: www.opticon.vn 
Tel: (+84 8)222 88 262 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét