Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Ứng dụng mã vạch trong Nhà máy sản xuất

Giải pháp mã vạch trong nhà máy sản xuất

Trong ngành công nghiệp hiện đại ngày nay, các sản phẩm ngày càng trở nên phong phú và đa dạng. Với xu hướng phát triển này, việc quản lí các sản phẩm, hàng hóa trong quá trình sản xuất củng như kiểm tra chất lượng, số lượng của sản phẩm, hàng hóa này trở nên ngày càng khó khăn và trở thành thách thức to lớn với bất kì một công ty, tổ chức, nhà máy sản xuất nào.
Nhà máy sản xuất, nơi mà sản phẩm ra đời, củng là nơi phân phát vận chuyển hàng hóa đi khắp mọi nơi. Việc quản lí một số lượng lớn sản phẩm như vậy, củng như đảm bảo cho dây chuyền hoạt động một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí nhân công, sản xuất là vô cùng khó khăn.
Nhưng vấn đề ấy sẽ được khắc phục một cách dể dàng và nhanh chóng ngay trên khâu sản xuất và phân phối sản phẩm của nhà máy và công ty.
Với mong muốn giúp nhà máy và các công ty giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả, Opticon Việt Nam trân trọng giới thiệu đến giải pháp băng chuyền sản phẩm ứng dụng trong nhà máy sản xuất, sử dụng các đầu đọc mã vạch của công ty Opticon Việt Nam

Lợi ích của việc áp dụng mã vạch cho băng chuyền sản xuất

Giải pháp quản lí tiên phong trong công nghiệp

-  Tiết kiệm: Sử dụng ít nhân lực và tăng tốc quá trình sản xuất, tối ưu hóa dây chuyền sản phẩm, phân loại đơn giản, thay thế nhiều hầu hết các loại cảm biến khác trong dây chuyền.
-  Chính xác: Nhờ mã vạch, người quản lí dễ dàng kiểm tra số lượng sản phẩm, phân loại sản phẩm, phân loại theo nơi nhận, phân loại theo người sử dụng. Chính xác đến từng đích đến.
-  Thuận tiện cho người quản lí, rút ngắn thời gian củng như không can thiệp nhiều vào khâu sản phẩm, tăng hiệu quả của dây chuyền sản phẩm lên cao.
-  Việc sử dụng mã vạch còn góp phần nâng cao hình ảnh của Công ty trong nhận thức của khách hàng.
-  Sử dụng mã vạch trong băng chuyền sản xuất là một xu hướng tất yếu của nền công nghiệp, nhất là đối với các nhà máy, công ty Việt Nam hiện nay trên con đường mở rộng và hội nhập quốc tế.

Tối ưu hóa băng chuyền sản xuất

-  Một băng chuyền sản xuất của một hay bất kì của nhà máy, xí nghiệp nào củng được thi công và lắp đặt nhằm mục đích tối ưu hóa quá trình sản xuất sản phẩm. Đồng nghĩa với việc đó là nhà máy, xí nghiệp đó phải bỏ ra một mức đầu tư lớn. Đa số các doanh nghiệp hiện nay, sau khi đầu tư vào băng chuyền sản xuất, nhưng lại không giải quyết được vấn đề quản lí sản phẩm (số lượng, phân loại,…), hoặc nếu có thì lại phải đầu tư thêm vào dây chuyền nhiều thiết bị chuyên dụng để thực hiện. Nhưng với đầu đọc mã vạch của công ty OPTICON Việt Nam, nó sẽ thay thế và giải quyết tất cả những vấn đề đó cho băng chuyền sản xuất của bạn.
-  Mã vạch thực hiện chức năng quan trọng nhất là ghi nhận tất cả mọi thông tin của sản phẩm, loại sản phẩm, số lượng, ngày sản xuất, nơi nhận, nơi sản xuất, …. Với một số lượng thông tin khổng lồ như vậy được tích hợp vào sản phẩm, thì không gì là không thể với những sản phẩm đó.
-   Mã vạch được in trên mỗi sản phẩm ngay trên băng chuyền dây chuyền, do việc quản lí sản phẩm, hàng hóa, phân loại,… củng được thực ngay trên băng chuyền, không sử dụng nhân công, rút ngắn tối đa thời gian,….
Bên cạnh đó, hệ thống sẽ tự động lưu thông tin về thời gian xuất và nhập của từng sản phẩm, hàng hóa về nhà máy. Hệ thống còn cung cấp các mẫu báo cáo thống kê về số lượng, loại hàng,… trong từng giai đoạn khác nhau cho mỗi sản phẩm.
Các chức năng chính của giải pháp cho băng chuyền sản phẩm ứng dụng trong nhà máy sản xuất

Quản lí sản phẩm

Trong quá trình sản xuất, việc quản lí sản phẩm, hàng hóa là một công việc vô cùng hết sức khó khăn. Trong điều kiện băng chuyền sản phẩm hoạt động liên tục, hạng loạt các sản phẩm ra đời, không chỉ về mặt số lượng mà còn về mặt phân loại, thì việc quản lí không phải là chuyện đơn giản. Nhưng với mã vạch của chúng tôi, việc ấy sẽ trở nên đơn giản hơn.
Các tính năng cơ bản của phân hệ quản lý sản phẩm như:
-  Cập nhật thông tin sản phẩm khi nó vừa mới ra đời: số lượng, mặt hàng, nơi giao nhận,….
-  Cập nhật sản phẩm mới của dây chuyền sản xuất.
-  Thời gian xuất, nhập sản phẩm.
Phân loại sản phẩm
Khâu băng chuyền đóng gói sản phẩm là điều không thể tách khỏi của một dây chuyền sản xuất của nhà máy. Đi kèm việc đóng gói sản phẩm là phân loại chúng, tùy theo mục đích mà việc phân loại sẽ là khác nhau.
-  Phân loại đầu ra sản phẩm theo số lượng, mặt hàng, địa điểm nhận hàng,….
-  Phân loại theo từng khách hàng, yêu cầu.
-  Giảm tối đa thời gian củng như thời gian phụ thuộc nhân công.
-  Đáp ứng được năng suất cao của dây chuyền.

Đầu quét mã vạch công nghiệp của công ty OPTICON Việt Nam có tốc độ quét cao, đáp ứng được nhu cầu tốc độ quét của băng chuyền nhà máy, công ty. Mang lại hiệu quả cao nhất cho dây chuyền sản xuất, phân phối sản phẩm.
Hệ thống cũng sẽ tự động cập nhật, hiển thị thông tin số lượng, mặt hàng, chi tiết về sản phẩm cho công ty thông qua hệ thống SCADA thu thập dữ liệu.
Hệ thống SCADA sẽ lưu trữ toàn bộ dữ liệu của sản phẩm củng như việc phân phối. Không dừng ở đó hệ thống SCADA này còn cho phép quản lí, điều khiển hệ thống. Hạn chế thao tác của người quản lí với dây chuyền sản phẩm.
Việc quản lí dây chuyền sản phẩm được tích hợp trực tiếp trên băng chuyền cùng với đầu đọc mã vạch giúp cho nhà mày, công ty giảm thiểu chi phí nhân công, giảm phụ thuộc vào con người, đưa nhà máy vào quy trình tự động công nghiệp. Quét và thu thập dữ liệu tự động đóng một vai trò quan trọng trong khả năng tổ chức các hoạt động với tần suất cao. Tạo điều kiện thuận lợi cho nhà quản lí xử lý một lượng lớn dây chuyền sản phẩm một cách nhanh chóng và kịp thời để xây dựng hệ thống nhà máy công nghiệp hiện đại chuyên nghiệp bằng cách kết hợp đúng đắn giữa nhân viên, thiết bị và công nghệ. Hệ thống băng chuyền nhà máy không cần nhân viên kỹ thuật và theo dõi tất cả sản phẩm có thể được thực hiện bằng cách sử dụng dữ liệu lưu trữ và thiết bị quét mã vạch.

Quản lý theo hệ thống mã vạch

Với phân hệ này, hệ thống băng chuyền sản phẩm sử dụng đầu đọc mã vạch của chúng tôi sẽ hỗ trợ giải pháp quản lý, phân loại sản phẩm cho các nhà máy, xí nghiệp, công ty,… theo một cách chuyên nghiệp nhất:
-  Tạo, lập các loại mã vạch cho từng loại sản phẩm về số lượng, mặt hàng, thông tin khách hàng ngay trực tiếp trên sản phẩm.
-  Máy in mã vạch trực tiếp trên băng chuyền sản xuất.
-  Máy quét mã vạch trực tiếp trên băng chuyền sản xuất, ghi nhận thông tin, số lượng.
-  Cập nhật ngày giờ xuất và nhập sản phẩm trực tiếp trên băng chuyền.
-  Phân loại sản phẩm, vận chuyển sản phẩm.

Mã vạch

Nội dung của mã vạch là thông tin về sản phẩm như:
-  Check in.
-  Check out.
-  Thông tin công ty, doanh nghiệp.
-  Thông tin lô hàng, tiêu chuẩn chất lượng.
-  Thông tin kích thước sản phẩm.
-  Thông tin loại sản phẩm
-  Thông tin sản phẩm lưu vào dữ liệu, quản lí thu thập và xuất ra report một cách nhanh chóng
§  Tự động trong việc thu thập dữ liệu. Thể hiện lên sản phẩm.
§  Theo dõi sản phẩm từ lúc nhập kho, sản xuất. Ngay trực tiếp trên băng chuyền.
§  Thống kê một cách khoa học, dể dàng cho người quản lí.
-  Quản lý sản phẩm
§  Cho phép hàng ngày theo dõi số lượng sản phẩm.
§  Theo dõi được tình trạng dây chuyền sản phẩm.
-  Quản lý phân phối sản phẩm
§  Quản lý nơi phân phối sản phẩm.
§  Nơi giao nhận mỗi sản phẩm được thể hiện chi tiết và cụ thể nhất.
Ngày nay, một nhà máy hiện đại (Bao gồm các dây chuyền vừa và lớn, nhà kho) là nơi có khả năng tích hợp nhiều tính năng quản lý hiện đại nhằm đem lại lợi ích và sự tiện lợi tối đa cho người quản lý nói riêng, nhà máy nói chung. Trong đó, chức năng phân loại, thể hiện thông tin trên từng sản phẩm là chức năng nổi bật của sản phẩm.

 


Trang thiết bị

 

Thiết bị
Tên sản phẩm
Đầu quét mã vạch Opticon NLV-1001
Đầu quét mã vạch Opticon
NLV-3101
Máy quét mã vạch Opticon M-10

Máy quét mã vạch Opticon OPR-2001

Máy quét mã vạch Opticon
Máy quét mã vạch OPN-4000i
Máy quét mã vạch H-27

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét