Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Ảnh hưởng QR code đối với các Chiến dịch Quảng cáo

Có rất ít thứ có thể kết nối giữa thế giới thực với thế mạng và QR code là một trong số ít có thể làm được điều đó. Bằng 1 ứng dụng quét mã QR có sẵn trên điện thoại thông hay thiết bị cầm tay, bạn có thể đọc và hiểu ý nghĩa của các mã QR này. Trước đây, chúng ta thường phải in các phích quảng áo để đặt vào các vị trí cần thiết. Thì với QR code, bạn có thể chuyển tải thông điệp của mình đến với khách hàng.
Thế nào là QR code?
Để hiểu rõ hơn về mã QR code, bạn có thể đọc thêm tại  http://opticon.vn/can-biet/cac-loai-qr-code-thong-dung-hien-nay.html
Bạn có thể ứng dụng QR code vào đâu?
Các mã 2D có thể có các chức năng khác nhau và được xác định bởi các thiết bị di động. Một vài ứng dụng:
-          Gửi thư mời sự kiện
-          Gửi thông tin liên lạc và lưu trữ thông tin đó trên điện thoại
-          Gửi mail: gắn thẻ để gửi mail ngay lập tức
-          Gửi thông tin về một vị trí hoặc bất kì ứng dụng bản đồ nào
-          Cho phép thực hiện cuộc gọi ngay lập tức thay vì phải nhấn số điện thoại
-          Gửi tin nhắn ngay lập tức đến các thiết bị di động khác
-          Hiển thị văn bản, mã coupon
-          Kết nối vào mạng Wifi
-          Và cuối cùng là một ứng dụng tuyệt vời, truy cập tự động vào một URL ngay lập tức
1.       Quảng cáo Giấy và Chiến dịch Quảng cáo bằng mã QR
Hầu hết các chuyên gia quảng cáo mã QR sẽ giới thiệu bạn một vài tip, chiến dịch hay ý tưởng cho việc sử dụng mã QR thay vì các biển quảng cáo thông thường. Bởi vì, mã QR code có khả năng kết nối giữa quảng cáo thông thường và quảng cáo điện tử thông qua điện thoại thông minh. Mã QR thật sự là một cách tuyệt vời thông qua các trang vàng, bảng quảng cáo, business card.
Dưới đây là một vài ví dụ về các phương tiện truyền thông giấy mà bạn có thể sử dụng mã QR:
-          Business Cards: Tải các business card hoặc truy cập vào các URL trên các name card để tải xuống các hình ảnh, video về các chiến dịch quảng cáo.
-          Bảng xếp hạng: Truy cập vào vị trí, shop thông qua mã QR
-          Báo/ Tạp chí quảng cáo: Nếu bạn quảng cáo trên báo hay tạp chí,  bạn không thể hiển thị các đoạn video quảng cáo. Mã QR code có thể làm được điều đó.
-          Báo/ Bài đăng trên tạp chí:  Nghe thấy âm thanh và cho phép để lại phản hồi là điều không thể trên các quảng cáo truyền thống. Tuy nhiên, cuối mỗi bài quảng cáo trên các tạp chí, bạn có thể in các mã QR và đường dẫn URL tới các bài đăng online, điều này giúp cho khách hàng có thể để lại phản hồi và kết nối họ nhiều hơn.
2.    Mã QR với chiến dịch truyền tải thông tin bằng chuyển đổi Thiết bị
Bên cạnh việc in quảng cáo, mã QR có thể hiển thị với các màn hình điện tử, nhỏ hoặc lớn hơn các bảng quảng cáo. Bạn có thể truyền tải nội dung đến điện thoại của khách hàng hoặc bất kì thiết bị cầm tay nào. Nếu bạn có một trang web, sẽ rất thuận lợi cho khách hàng của bạn cho việc chuyển và xem các trang web này trên điện thoại, bởi vì điều này rất thuận lợi bạn thay vì dùng laptop.
Bạn cũng có thể giúp khách hàng của mình đọc các nội dung quảng cáo trên các thiết bị bằng cách hiển thị các mã QR ở phía trên, dưới hay hay bên cạnh của các bài quảng cáo online
Trong tương lại, các thiết bị sử dụng trở nên tiện lợi hơn, nhiều dịch vụ hơn. Bạn sẽ có thêm các tính năng di động cho ứng dụng, mã QR đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển thông tin từ thiết bị này sang thiết bị khác. Khi điện thoại di động của bạn trở nên tiên tiến hơn với JavaScript, mã QR có thể làm được nhiều điều thú vị khác.
3.       Chiến dịch Đánh dấu bằng mã QR
Càng trang web ngày nay ngày càng chứa nhiều thông tin khiến cho mọi người cảm thấy quá tải và bị phiền bởi chúng. Và có ít thời gian để có thể đọc hết các thông tin đó. Do đó, bạn cần làm điều gì đó để thu hút sự chú ý của họ với trang web của bạn mà không tốn nhiều thời gian. Chiến dịch đánh dấu với mã QR là một phương pháp tuyệt vời, đảm bảo lượng traffic của bạn trong tương lại. Bạn có thể in mã QR trên cửa hàng, các quảng cáo truyền thống hay địa điểm kinh doanh với các thông điệp nhằm khuyến khích khách hàng quét các mã QR này.
Dưới đây là một vài thông điệp cho chiến dịch này
-          Tìm hiểu thông tin về sản phẩm này
-          TÌm hiều đặc điểm của sản phẩm này (Mã QR có kèm URL của video)
-          Xem các sản phẩm khác tương tự nếu sản phẩm bạn cần hết hàng (Mã QR trên các kệ hàng hóa)
-          Xem các sản phẩm có sẵn và đặc điểm của chúng
-          Lưu giữ số liên lạc của chúng tôi
Những tin nhắn này có thể hiển thị dưới dạng mã QR để có thể gây sự chú ý với khách hàng.
4.   Chiến dịch Quảng cáo tại các địa điểm lớn
Mã QR có thể đặt tại bất kì nơi nào hoặc các sản phẩm lớn (ví dụ như xe ô tô) để bán hoặc bất kì địa điểm nào. Các mã này sẽ cung cấp thông tin về các địa điểm này hoặc sản phẩm- mã QR có tính tương tác, có thể giúp chúng ta truy cập vào trang web hoặc thông tin nào đó. 
5.       Page Facebook với mã QR
Các trang Facebook là một cách tuyệt vời để kết nối các khách hàng lại với nhau, tạo ra giá trị cho thương hiệu. Ngày nay, có nhiều chiến dịch để tăng lượng fan trên Facebook và mã QR là một trong những cách đó. Với mã QR, khi khách hàng quét mã, đường link được tạo trong mã vạch sẽ tự động truy cập vào trang page trên Facebook.

If you ❤ us

Then also like us in Facebook

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét