Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Máy đọc mã vạch để bàn - Âm bàn

Máy đọc mã vạch để bàn hay còn gọi là máy đọc mã vạch âm bàn, máy đọc mã vạch đa tia, đầu đọc mã vạch để bàn, đầu đọc mã vạch âm bàn, máy quét mã vạch đa hướng,... là loại máy quét được đặt hoặc gắn cố định trên mặt bàn - hoặc âm bên trong bàn, cho không gian quét rộng, phù hợp với những công việc có hiệu suất quét cao, không có nhu cầu di chuyển.
Máy đọc mã vạch để bàn - Âm bàn thường nhìn thấy ở các siêu thị, nhà sách, nơi có lưu lượng thanh toán lớn tại các quầy. Hầu hết dòng máy quét này là dòng máy quét đa tia hoặc đa hướng, có số tia quét lớn từ 20 - 40 tia và góc độ quét rộng, theo nhiều hướng khác nhau, cho phép quét mã vạch một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Công dụng

Với thiết kế nhiều tia, nhiều chiều và khu vực quét, người dùng không cần phải canh chỉnh góc độ mã vạch trên sản phẩm khi quét mà có thể đưa vào từ mọi hướng: Trên - xuống, dưới - lên, trái - sang, phải - sang.... nhưng máy vẫn đọc được mã vạch chính xác. Cùng với đó, tốc độ quét trung bình của dòng máy này đạt đến 1000 scan/s, rất thích hợp với việc thanh toán hàng hóa số lượng lớn trong thời gian ngắn.

Phân loại

Máy đọc mã vạch đa tia

Là dòng máy khi quét phát ra nhiều tia cùng một lúc, đan xe với nhau, thông thường có từ 20 - 40 tia.
Vd: Máy đọc mã vạch OPV1001 là một máy quét mã vạch đa tia 1D năng cung cấp tính linh hoạt cho người dùng, Đây là 1 thiết bị nhỏ gọn, số dòng quét lên tới 20 tia, có thể thực hiện được 1000 quét mỗi giây, cung cấp tính linh hoạt để chuyển đổi giữa chế độ cầm tay và cố định.

Máy quét mã vạch đa hướng

Máy quét chiếu ra chùm sáng rộng nhằm tăng diện tích tiếp xúc với mã vạch.
Vd: Máy quét mã vạch đa hướng M-10 là một máy quét mã vạch đa tia 2D để bàn. M-10 cung cấp giải pháp quét mã 2D CMOS Imager và cho phép tùy chọn khi sử dụng thiết bị ở dạng cầm tay hoặc dạng đứng truyền thống.
          

Đầu đọc mã vạch cố định

Là loại đầu đọc mã vạch với thiệt kế nhỏ gọn, có thể dễ dàng gắn cố định vào một vị trí nào đó, hoặc âm vào bàn.
Vd: Đầu đọc mã vạch RLB-1001 là máy quét cố định đáng tin cậy. Dòng laser đảm bảo độ chính xác của chức năng quét mã vạch 1D với tốc độ quét 1000 lần mỗi giây. Thiết kế nhỏ gọn cho phép tích hợp vào những không gian nhỏ.
Đầu đọc mã vạch 2D NLV-3101 là mắt đọc mã vạch của dòng sản phẩm 2D CMOS máy quét cố định. NLV301 được phát triển để sử dụng trong các ứng dụng đọc mã vạch 1D và 2D ở các kênh bán lẻ, điểm bán hàng tự phục vụ và máy bán thuốc.

Nên chọn máy quét cầm tay hay máy quét mã vạch để bàn?

Tùy vào mục đích sử dụng và tính chất công việc mà nên chọn máy quét mã vạch thích hợp nhất.
Máy đọc mã vạch để bàn cho người dùng khả năng quét nhanh nhạy tất cả các mã vạch mà không cần canh chỉnh mã vạch, từ đó tiết kiệm được rất nhiều thời gian, phù hợp với các siêu thị, nhà sách, trung tâm thương mại,... Tuy nhiên, dòng máy này thường gắn cố định do đó sẽ rất bất tiện nếu quét nhiều sản phẩm có kích thước lớn. Dòng máy quét để bàn cũng thường có giá thành cao hơn với các dòng máy cầm tay thông thường.
Cùng với đó, các dòng máy cầm tay hiện nay được thiết kế với chế độ quét tự động khi đặt trên đế, người dùng có thể sử dụng như một máy để bàn, hoặc chế độ cầm tay linh hoạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét