Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Lựa chọn máy quét mã vạch di động phù hợp

Điện toán di động đã trở thành một phần rất quan trọng với các doanh nghiệp cũng như cuộc sống hàng ngày với sự phổ biến của điện thoại thông minh. Từ việc theo dõi hàng tồn kho cho đến hỗ trợ các hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, điện toán di động mang lại những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp cũng như tăng hiệu suất. Khi nhân viên của bạn sử dụng một thiết bị máy quét di động phù hợp sẽ làm tăng tốc độ làm việc, độ chính xác và số lượng cộng việc hoàn thành trong 1 ngày.
Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn một máy quét phù hợp là một câu hỏi. Với tất cả các dòng máy quét di động đang có hiện nay, thật khó để phân biệt sự khác nhau giữa các thiết bị.
Bước đầu tiên để lựa chọn được loại máy quét di động phù hợp là phải xác định rõ nhu cầu của mình
-          Bạn sử dụng máy quét di động này vào mục đích gì? Tồn kho, theo dõi hàng hóa hay hoạt động?
-          Bạn sử dụng máy quét đi động ở đâu? Môi trường khắc nghiệt?
-          Bạn ứng dụng phần mềm nào trên các thiết bị này?
-          Loại mã vạch nào mà bạn sử dụng? 1D hay 2D?
-          Bạn có cần kết nối thời gian thực bằng mạng không dây?
Xác định được bạn sẽ sử dụng máy quét di động này như thế nào sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn hình dáng, kiểu mẫu, cách thức hoạt động hoặc các lựa chọn khác mà bạn cần.
Thiết bị máy quét di động
Một trong những bước đầu tiên của việc lựa chọn máy quét đi động là xác định loại mà bạn cần. Điều này sẽ quyết định nhiều đến khả năng hoạt động của thiết bị, vì vậy việc lựa chọn đúng rất quan trọng. Có 6 yếu tố chính và mỗi yếu tố sẽ có những ưu điểm khác nhau tùy thuộc vào ứng dụng và cách sử dụng của bạn.
1.       Cơ bản
Đây là thiết bị máy tính di động cơ bản và là bước tiến đầu tiên của các thiết bị di đông. Thiết bị này không có wifi hay WAN (Cellular) nên chỉ có thể dùng để quét và nhập dữ lieu. Sau đó, bạn sẽ gắn thiết bị này vào đế sạc để truyền dữ liệu. Thiết bị này không cho phép xử lý dữ liệu thô trên máy. Tương tự máy dòng máy Opticon OPH 1005 và OPH 3001 là 2 thiết bị hoàn hảo cho tồn kho và thu nhập dữ liệu hoặc các ứng dụng khác mà bạn chỉ cần ghi nhận dữ liệu.
                                                  OPH-1005                                                       OPH-3001
 
2.       Kích thước điện thoại
Thiết bị di động có kích thước như một điện thoại sẽ cung cấp cho người dùng khả năng truy cập thông tin khi cần thiết. Với thiết bị này, bạn có thể kết nối Wi-fi , WAN, Bluetooth hay thậm chí là GPS.  Với kích thước này và độ bền, thiết bị này có thể hoạt động trong các nhà máy, vận chuyển, quản lý hoặc các ứng dụng trong văn phòng. Opticon H27 là sự lựa chọn tuyệt vời đối với dòng này, nó vừa đóng vai trò là một laptop, điện thoại và là một máy quét di động, giúp nhân viên của bạn gửi và nhận thông tin bất cứ khi nào cần thiết.

3.       Kích thước đầy đủ (Full size)
Tương tự các thiết bị điện thoại, các thiết bị di động full- size có thể kết nối mạng không dây nhưng có thể hoạt động được trong các môi trường làm việc khắc nghiệt. Thiết bị full- size này có bàn phím với các cách nhập dữ liệu khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng.  Opticon H22 hoặc Opticon H21 là một thiết bị phù hợp để sử dụng trong kho bãi, phân phối cũng như các hoạt động ngoài trời. Một vài thiết bị có thể hoạt động dưới nước. Khi bạn cần một thiết bị có kết nối không dây thì với một ứng dụng hoàn hảo, bạn sẽ có một thiết bị máy quét hoạt động như một máy tính thực sự.
4.       Báng súng
Thiết bị di động có báng súng được thiết kế để ứng dụng trong các môi trường làm việc khắc nghiệt mà không có kết nối wifi. Thông thường thiết bị này không có tùy chọn cho. Như thiết bị full- size, các thiết bị di động này có thể quét được các mã vạch 1D cách xa 30 ft.  Opticon H22 là lựa chọn hoàn hảo cho nhân viên kho bãi cũng như tài xế. Ngoài các kho hàng, thiết bị này cũng là lựa chọn tốt cho ngành bán lẻ.

Ứng dụng của các Thiết bị máy quét di động

Hệ Điều hành
Mỗi thiết bị máy quét di động đều có 1 hệ điều hành riêng, không khác gì so với máy tính. Hệ điều hành là phần mềm kết nối phần cứng của thiết bị với các ứng dụng được cài trên đó.  Các ứng dụng có sẵn trên thiết bị phụ thuộc vào hệ điều của nó. Có 3 hệ điều hành khác nhau
1.       DOS/ Proprietary
Hệ điều hành này thường được cài trên các thiết bị di động cơ bản. Không giống như các hệ điều hành khác, chúng thường chạy các phần mềm đặc biệt cung cấp bởi các nhà sản xuất thiết bị và thường được viết trên ngôn ngữ lập trình Visual Basic C++. Đa số người dùng sử dụng các phần mềm từ các máy tính. Các thiết bị như Opticon OPH 1005 và OPH 3001 có thể dễ dàng sử dụng các ứng dụng mà bạn cấu hình trên máy tính PC để đưa vào sử dụng.

2.       Windows Mobile/Windows CE/ Android
Windows là hệ điều hành cơ bản có khả năng linh hoạt và tương thích cho các thiết bị di đông. Mặc dù bạn có thể viết các ứng dụng dành riêng cho nó nhưng hầu hết người dùng sẽ sử dụng các ứng từ bên thứ 3.
Các ứng dụng có sẵn trên hệ điều hành Windows bao gồm các ứng dụng từ theo dõi tồn kho cho đến các điểm bán hàng. Lưu ý rằng hệ điều hành Widowns trên các thiết bị này không giống như Vista hay Windows 7 mà được cài đặt để tương thích với thiết bị. 
Có vài điểm khác nhau giữa Windows CE và Windows Mobile, Windows Mobile là hệ điều hành phổ biển, nhiều ứng dụng và sử dụng WAN.  Windows CE thì rẻ, ít ứng dụng có sẵn hơn và khuyến khích người sử dụng phát triển các ứng dụng của riêng họ.  Trong cả 2 trường hợp, bạn sẽ phải xác định ứng dụng mà bạn muốn sử dụng tương thích với hệ điều hành nào trên thiết bị di động.

 H32 - Windows CEH22- Windows MobileH27 - Android
3.       Palm OS
Trước khi có hệ điều hành Windows và các mạng không dây, Palm OS là một lựa chọn tốt. Vẫn còn một vài nhà sản xuất sử dụng Palm trên các thiết bị vì giá không mắc, các phần mềm sẽ được xem xét nếu bạn muốn sử dụng chúng. Nếu ứng dụng mà bạn cần tương thích với Palm OS thì đây là một hệ điều hành hiệu quả hơn so với các hệ điều hành khác.
Kết nối mạng không dây
1.       Wi – fi
Đây là kết nối không dây phổ biến cho thiết bị di động với mạng không dây ở nhà bạn, miễn là thiết bị này nằm trong phạm vi hoạt động của mạng không dây, bạn có thể kết nối dễ dàng. Mặc dù bạn thường gọi là Wi-fi nhưng từ ngữ kỹ thuật của nó là 802.11 a/b/g/n. Các chữ cái khác nhau đại diện cho các tốc độ truyền dữ liệu khác nhau khi bạn kết nối, một hoặc tất cả sẽ được sử dụng. May mắn thay, các thiết bị di động thường hỗ trợ nhiều hơn một loại. Wifi là lựa chọn hoàn hảo ở các vị trí mà có cơ sở hạ tầng mạng như điểm truy cập và kết nối. Nhà kho, cửa hàng bán lẻ, bệnh viện có thể kết nối Wifi dễ dàng, cho phép trao đổi thông tin trong thời gian thực và truy cập thông tin.
2.       WAN
Wide Area Network (WAN) tương tự như các công nghệ mà bạn sử dụng trên di đông. Thiết bị di động với khả năng truy cập WAN có thể cho phép bạn sử dụng mạng cũng như thực hiện cuộc gọi giống như điện thoại thông minh. Lợi thế của mạng WAN là bạn có thể sử dụng nó ở bất cứ đâu. Đối với tài xế, kết nối WAN cho phép bạn nhận nhiệm vụ bất cứ lúc nào, truy cập hướng dẫn, tài khaorn khách hàng hay lịch trình….và gửi yêu cầu về cho văn phòng khi đang ở ngoài. Kết nối WAN sẽ thay đổi cách thức hoạt động của doanh nghiệp và cải thiện khả năng trao đổi thông tin với khách hàng.
3.       Bluetooth
Bluetooth là công nghệ mạng không dây đặc biệt bởi vì nó không yêu cầu phần cứng mạng để hoạt động. Mục đích của nó là kết nối hai thiết bị như máy tính và máy in mà không cần sợi dây cáp. Miễn là hai thiết bị này đều có Bluetooth, chúng có thể kết nối một cách dễ dàng. Phạm vi hoạt động của Bluetooth giới hạn ở khaongr cách 33 ft nhưng không đòi hỏi nhiều thiết lập khi sử dụng. Với thiêt bị di động, cách sử dụng thông thường của Bluetooh là kết nối với một máy in không dây mà không cần dây cáp.
4.       GPS
Xác định vi trí toàn cầu (Global Positioning System- GPS) không hoàn toàn giống với các mạng không dây khác bởi vì nó được sử dụng để xác định vị trí của thiết bị di động. Công nghệ này tương tự với hệ thống định vị trong xe hơi. Ban không thể giao tiếp thông qua GPS nhưng khi kết hợp nó với mạng WAN, bạn có xác định được phương hướng, bản đồ, định vị tài sản. GPS có thể ít quan trọng nhất trong các mạng không dây đối với các doanh nghiệp nhưng sẽ cung cấp thêm cho bạn các ứng dụng tiện ích và cải thiện tính chính xác của ứng dụng này.
Lựa chọn thiết bị máy quét di động phù hợp
Thật khó để lựa chọn một thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Xác định bạn sẽ dụng chúng như thế nào, đặc điểm nào bạn cần sẽ giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn. Nếu bạn vẫn gặp khó khắn trong việc lựa chọn hoặc có câu hỏi nào, hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn rõ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét